Bạn đã bao giờ nghĩ mình có thể mở một quán “trà đá” giữa lòng sa mạc khô cằn như Sahara – một trong những sa mạc lớn nhất thế giới chưa? Cuốn sách “Đến Sahara mở quán trà đá” của Minh Phan sẽ thay đổi cách bạn nhìn về việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh, một cuốn sách chia sẻ bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh hiệu quả cho những doanh nhân ít kinh nghiệm và cả chủ doanh nghiệp lớn
Về tác giả – Minh Phan
Phan Anh Minh – Biệt danh là Minh Phan, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển mặt bằng, đã chia sẻ những bài học quý giá từ thực tiễn qua cuốn sách này. Tác giả là người quyết định hàng trăm mặt bằng cho các chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Việt Nam, Minh Phan mang đến cái nhìn sâu sắc và chiến lược vững chắc cho bất kỳ ai muốn thành công trong việc chọn lọc mặt bằng kinh doanh.
Hiện nay anh đang là Co-Founder & CEO Site Plus, một công ty chuyên nghiêm cứu và tư vấn chiến lược mở điểm bán cho nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam. Với những kinh nghiệm thực chiến hơn 10 năm qua đã được anh Minh Phan đúc kết ngắn gọn trong quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá” này với mong muốn đọc giả có thể nhận biết thế nào là một “Mặt bằng đẹp”
Thế nào là một “Mặt Bằng Đẹp”
Trước đây, người ta thường chọn mặt bằng dựa trên tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”: gần chợ, gần sông, gần đường lớn. Mọi người tin rằng chọn những vị trí như vậy chắc chắn sẽ kinh doanh thành công. Nhưng sự thật thì không nhất thiết phải vậy. Chúng ta là những người khởi nghiệp, không phải ai trong chúng ta cũng có đủ tiền để thuê một mặt bằng “đạt chuẩn” trên. Một cửa hàng có nên ở mặt tiền hay không, có nhất thiết phải gần chợ, gần sông, gần đường lớn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh.
Như vậy, mặt bằng đẹp là mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh!
Nhứng điều Đặc sắc mà Bạn sẽ khám phá
Cuốn sách mang đến cho bạn:
- Quy tắc 6T để nhận diện thế nào là một mặt bằng đẹp: Vị trí, Tập trung, Thu nhập, Diện tích, Tầm nhìn, Thuận tiện. Đây là những tiêu chí chính giúp giúp định một mặt bằng có tiềm năng cao để kinh doanh.
- 21 “tử huyệt”: cần tránh khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Những tử huyệt có khi chỉ là lỗi rất nhỏ, nhưng có thể mang lại hậu quả rất lớn về mặt kinh doanh. Khi lựa chọn mặt bằng nên tránh những tử huyệt này, hoặc nếu lựa chọn thì có thể dựa vào những hiểu biết trong chương để đàm phán hạ giá xuống.
- Quy trình 4 bước để “săn mặt bằng” hiệu quả: Khoanh vùng, Thông tin, Khảo sát và Đàm phán.
- Các mối quan hệ xung quanh mặt bằng: Bao gồm hàng xóm, chủ nhà và chính quyền. Cách thức để thiết lập những mối quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài và giúp đỡ lẫn nhau, cũng như tránh các rắc rối không đáng có
Trung đã học và áp dụng được gì từ sách “Đến Sahara mở quán trà đá”
Khi điều hành công ty Đồ Nghề Tự Chọn, Trung đã tự tin mở thêm một chi nhánh thứ 2 của mình sau hơn một năm thành lập, với sự tăng trưởng về doanh thu, sự tự tin về chất lượng phục vụ và khả năng Marketing – Bán hàng của bản thân và cộng sự; với hy vọng sẽ đông khách ủng hộ và phát triển mạnh mẽ với hệ thống chi nhánh….
Và rồi chi nhánh đó đóng cửa sau 6 tháng hoạt động và bản thân Trung đã tổn thất rất nhiều về tiền, thời gian, công sức,… và nhiều đêm suy nghĩ “Lý do vì sao?”. Và câu trả lời đã có và yếu tố quyết định sự THẤT BẠI này là ở vị trí mặt bằng: đặt ngay dốc cầu, mặc dù lưu lượng giao thông đông nhưng lại bất tiện cho khách hàng dừng lại, đối diện lại có “trại hòm” và mặt tiền thì bị “mạng nhện dây điện”…..
Ước gì bản thân Trung đọc được cuốn sách này của anh Minh Phan trước khi mở chi nhánh này thì chắc rằng mình đã không thất bại do yếu tố mặt bằng này.
Hình ảnh của chi nhánh thứ 2 Đồ Nghề Tự Chọn chuận bị khai trương, mặt dù Trung đã xử lý “mạng nhện” một cách gọn gàng nhất có thể mà cũng không thể cải thiện được tình hình.
Lý do bạn nên có một quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá” ngay hôm nay?
Quyển sách này không chỉ dành cho những bạn chuẩn bị khởi nghiệp có thể trang bị cho mình một kiến thức liên quan đến điểm bán – yếu tố quyết định sự tồn tại hay không của những doanh nghiệp. Và cho dù bạn là người đang kinh doanh, bạn cũng nên đọc quyển sách này để có thể đánh giá lại mặt bằng hiện tại trên những chia sẻ của tác giả, Trung nghĩ rằng sẽ bổ sung cho bạn thêm rất nhiều kiến thức mà bạn chưa biết trước đây.
Ngoài ra, trong sách “Đến Sahara mở quán trà đá”, tác giả Minh Phan còn tặng kèm cho bạn một bộ THƯ VIỆN tuyệt vời để bạn có thể ứng dụng trong thực tế
Kết Luận: “Đến Sahara mở quán trà đá” không chỉ là cuốn sách – đó là bước đệm vững chắc cho sự nghiệp kinh doanh của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những bí quyết quý giá này. bạn có thể ĐẶT NGAY TẠI ĐÂY và sẵn sàng đón nhận những kiến thức hữu ích nhé!
Nguyễn Quốc Trung